HOA TRẠNG NGUYÊN VÀ THẢM CỎ NHUNG NHẬT TRANG TRÍ NGÀY NOEL

0 Comments

HOA TRẠNG NGUYÊN PHỐI HỢP CÙNG CỎ NHẬT LÀM 

TIỂU CẢNH



hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên là hoa gì và tại sao lại sử dụng vào ngày Noel ?

Hoa trạng nguyên hay còn gọi là nhất phẩm hồng nguồn gốc từ Trung Mỹ ,Mexico ,thông thường chiều cao từ 0.6 đến 4m phân cành nhánh nhiều.Lá ở thân dạng dài chia thùy có răng rộng ,cuốn mập lá dài có đường gân nổi rỏ, màu bóng.

Lá bao quanh hoa ở ngọn có màu đỏ chót ( đôi khi không đỏ hoàn toàn ) gọi là lá bắc. Màu sắc rực rở của lá bắc làm nhiều người yêu thích trồng hoặc mua về trang trí văn phòng ,bàn ăn ,bàn làm việc.
Đặc  biệt vào ngày lễ Giáng Sinh hoa trạng nguyên được xem là hoa Giáng Sinh vì màu đỏ rực rỏ mang lại sự may mắn phồn thịnh , màu sắc đỏ của hoa trạng nguyên còn mang lại sự ấm áp vào mùa noel giá lạnh.


Hoa trạng nguyên còn được dùng làm quà tặng bạn bè người thân nhân dịp giáng sinh,tựu trường hay lễ tốt nghiệp với ý nghĩa công thành danh toại , có ý nghĩa như chúc mừng " trạng nguyên " ngày xưa.

Ngày Noel có nhiều người chuẩn bị hang đá và tiểu cảnh trang trí gia đình để đón chào ngày lễ thật vui và thật đẹp.Trong các doanh nghiệp thì trang trí hoành tráng hơn với những khu đất rông những hình ảnh mang sắc màu noel rực rở sống động. Nhà thờ luôn có những cảnh đẹp và rộng lớn đón chào ngày lễ Noel.



Để tạo tiểu cảnh nhanh và đẹp người ta thường xử dụng các loại nguyên liệu nhanh ,gọn nhẹ và vừa túi tiền để sử dụng. Ngày nay để dùng làm nền trang trí cho không gian tiêu biểu ngày noel người ta thường dùng cỏ nhung nhật xanh mướt làm nền cho tiểu cảnh và hoa trạng nguyên chậu gọn nhẹ và trang trí nhanh chóng không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên thành phẩm lúc nào cũng đẹp và rực rở màu sắc tự nhiên và tươi đẹp.

Cỏ nhung nhật 
Sỏi trắng 
Hoa trạng nguyên
Các phụ kiện trang trí noel giả



Để mang thiên nhiên vào tiểu cảnh thêm phong phú đa dạng bạn có thể dùng thêm các loài hoa khác như hoa dừa cạn, cẩm tú cầu và đỗ quyên




Các loài hoa này có màu sắc tươi mới và rực rở để đón chào ngày lễ và năm mới thật an lành hạnh phúc 





You may also like

Không có nhận xét nào: